NHÀ GIÁO ƯU TÚ LƯƠNG THỊ DUNG – NGƯỜI KHAI SÁNG NHỮNG GIÁ TRỊ GIÁO DỤC

Thứ hai - 04/03/2024 23:40
NHÀ GIÁO ƯU TÚ LƯƠNG THỊ DUNG – NGƯỜI KHAI SÁNG NHỮNG GIÁ TRỊ GIÁO DỤC
NHÀ GIÁO ƯU TÚ LƯƠNG THỊ DUNG – NGƯỜI KHAI SÁNG NHỮNG GIÁ TRỊ GIÁO DỤC
NHÀ GIÁO ƯU TÚ LƯƠNG THỊ DUNG – NGƯỜI KHAI SÁNG NHỮNG GIÁ TRỊ GIÁO DỤC
​Trường THCS xã Noong Hẹt được thành lập từ năm 2000, đây là ngôi trường nằm trên địa bàn xã Noong Hẹt. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử ngôi trường vẫn gìn giữ được uy tín và những giá trị vốn có của nó và để lại sự tin tưởng trong lòng nhân dân, nơi đây đã có biết bao những thế hệ nhà giáo luôn tâm huyết, nhiệt tình, thầm lặng gắn bó hi sinh cho giáo dục xã nhà. Trong mỗi thành tích to lớn của nhà trường không thể không kể đến công sức đóng góp của Cô giáo Lương thị Dung – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường – người có vai trò lớn lao trong việc thúc đẩy, phát triển công tác giáo dục nhà trường nói riêng và giáo dục xã nhà nói chung.
​ Những năm tháng trong cuộc đời làm nghề giáo cô luôn quyết tâm vượt mọi khó khăn, tâm huyết bám lớp, bám trường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tuổi trẻ và sức mạnh của niềm đam mê đã tạo thêm động lực để cô gắn bó với nghề. Là một giáo viên với nhiều thành tích xuất sắc cô Lương Thị Dung còn có phong cách sống và làm việc giản dị, luôn gắn bó với đồng nghiệp, với phụ huynh, tận tâm với đồng chí anh em, được tập thể giáo viên tin yêu, kính phục.
Thanh xuân dần đi qua và những đóng góp của cô cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà ngày càng khiến các thế hệ nhà giáo trẻ cảm phục, đến năm học 2019 – 2020 cô được điều động về Trường THCS Noong Hẹt và giữ chức vụ Hiệu trưởng cho đến nay. Trong công tác cô thường xuyên chủ động, xây dựng kế hoạch, triển khai một cách có hiệu quả, tạo nên phong trào thi đua dạy và học sôi nổi trong nhà trường, tăng cường khối đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng thuận từ chi bộ đến cán bộ, Đảng viên, giáo viên và phụ huynh học sinh. Bản thân cô luôn tự trau dồi kiến thức về chuyên môn, tích cực tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm trong chỉ đạo quản lý được các cấp, các ngành đánh giá cao, tham gia các lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn,...để nắm bắt kịp thời tình hình và cải tiến việc thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị mình phụ trách một cách khoa học nhất. Ở cương vị mới cô đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, quán triệt các yêu cầu giáo dục dân chủ trong cơ quan, coi trọng đổi mới công tác của giáo viên chủ nhiệm lớp, dân chủ trong quan hệ giữa nhà trường và gia đình, giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh. Chú trọng việc thực hiện chủ trưởng đổi mới phương pháp dạy học trong thời kì mới. Tích cực trong đổi mới phong cách quản lí, có phương pháp quản lí khoa học và sáng tạo. Dù ở bất kì vị trí nào, là quản lý hay giáo viên, cô luôn trăn trở làm thế nào để xây dựng trường học hạnh phúc, đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng khởi sắc, đào tạo được các thế hệ học trò ưu tú, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
​Với tâm huyết xây dựng một môi trường sư phạm lành mạnh, đoàn kết là động lực cho nhà trường trong nhiều năm qua cô luôn đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng và tặng bằng khen, giấy khen, cô liên tục đạt các danh hiệu thi đua là chiến sĩ thi đua cơ sở. 6 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, được thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và trong năm học 2023 – 2024 cô vinh dự được trao Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.
Có được những thành tích trên là cả một quá trình phấn đấu liên tục và không ngừng nghỉ. Qua hơn 20 năm cống hiến sức trẻ, tuổi xuân cho quê hương đất nước, cho sự nghiệp “trồng người”. Cô Lương Thị Dung trở thành tấm gương sáng cho biết bao thế hệ nhà giáo trẻ học trò noi theo, là người khai sáng những giá trị của giáo dục, tiếp thêm luồng sinh khí cho sự nghiệp trồng người và luôn xứng đáng là nhà giáo tiêu biểu của ngành giáo dục tỉnh Điện Biên.
430123246 962168492280775 5302787127551754033 n
430023091 962168455614112 6061488762325913241 n
430095933 962168485614109 453221352344782935 n
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay50
  • Tháng hiện tại265
  • Tổng lượt truy cập155,396
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi