Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực và Luật An ninh mạng trong học đường

Thứ bảy - 22/05/2021 00:00

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực và Luật An ninh mạng trong học đường

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực và Luật An ninh mạng trong học đường

Thời gian qua, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm thực hiện, trong đó chú trọng công tác phòng chống BLHĐ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Đặc biệt, với mục tiêu nâng cao năng lực, kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin; giảm thiểu tác động của những thông tin độc hại, sai trái trên môi trường mạng đối với học sinh, sinh viên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành và triển khai thực hiện kế hoạch về “Tăng cường quản lí, giáo dục chính trị tư tưởng đối với học sinh, sinh viên trên môi trường mạng đến năm 2025”. Thông qua đó, trường THCS xã Noong Hẹt thực hiện lồng ghép việc tuyên truyền về Luật An ninh mạng và phòng chống BLHĐ bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế và đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng.

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, việc tìm hiểu, học hỏi trên không gian mạng để mở mang, nâng cao sự hiểu biết đang trở thành một xu thế, một phương pháp hiệu quả đối với mỗi người. Tuy nhiên sử dụng không gian mạng sao cho đúng quy định thì không phải ai cũng biết được. Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã giáo dục nâng cao nhận thức, điều chỉnh hành vi của cán bộ, giáo viên, đặc biệt là học sinh trên môi trường mạng; định hướng cho các em học sinh cách sử dụng không gian mạng, nhất là mạng xã hội một cách hữu ích; trang bị những kỹ năng chọn lọc thông tin, sử dụng mạng xã hội để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí an toàn, đúng pháp luật. Đồng thời nâng cao trách nhiệm và ý thức hành động trong phòng chống BLHĐ tại các trường học, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập976
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm947
  • Hôm nay94
  • Tháng hiện tại1,587
  • Tổng lượt truy cập156,718
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi