KỶ NIỆM 37 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/ 11/1982 - 20/11/2019

Thứ hai - 18/11/2019 00:00

KỶ NIỆM 37 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/ 11/1982 - 20/11/2019

KỶ NIỆM 37 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/ 11/1982 - 20/11/2019

Có thể nói cha mẹ là người cho ta hình hài dáng vóc nhưng thầy cô mới là người giúp ta mở cánh cửa để khám phá kho tàng tri thức của nhân loại, bởi vậy mới có câu “ công cha , nghĩa mẹ , ơn thầy”. Cha mẹ có công sinh thành nuôi dưỡng, thầy cô ngày đêm thầm lặng đem mật ngọt hiến dâng cho đời.

Chính vì sự cống hiến to lớn đó mà hàng ngàn đời nay dân tộc Việt Nam vẫn giữ truyền thống “ Tôn sự – trọng đạo’’. Lúc sinh thời Thủ tưởng Phạm Văn Đồng từng viết “ Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý’’. 

Để ghi nhận sự đóng góp của ngành giáo dục với sự phát triển của xã hội và sự tôn vinh thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người ngày 28/9/1982 Hội đồng bộ trưởng đã có quyết định lấy ngày 20-11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam. Kể từ ngày đó đến nay đã 37 năm trôi qua Ngành giáo dục Việt Nam và các nhà giáo nói riêng đã có một ngày truyền thống ý nghĩa của mình.

Hòa chung trong không khí tưng bừng kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đã nhiều tháng nay nếu có dịp ghé thăm THCS Noong Hẹt ta đều nhận thấy được sự chuyển mình mạnh mẽ của nhà trường về tất cả các mặt. Hai dãy nhà hai tầng được xây mới khang trang trong đó một dãy nhà đã được bàn giao cho nhà trường đi vào động được hơn một năm nay, còn một dãy nhà cũng đã được hoàn thiện và chuẩn bị đi vào hoạt động. Nhà trường có hệ thống các phòng học chức năng như phòng tin học, âm nhạc, mĩ thuật, phòng vật lí, phòng công nghệ, phòng âm nhạc riêng biệt. Đặc biệt hơn nhà trường đã được đầu tư trang thiết bị nghe nhìn và kết nối mạng wifi cho phòng học tiếng anh khá hiện đại. Phòng thư viện đang xây dựng trở thành thư viện xanh. Với sự quyết tâm của BGH nhà trường, các thầy cô giáo, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương , sự chung tay nhiệt huyết của phụ huynh học sinh đã cùng nhau xây dựng các lớp học kiểu mới khang trang, sạch đẹp với các góc hỗ trợ học tập đạt kết quả tốt. Những ngày này cả thầy cô , học sinh , phụ huynh tổ chức trang trí lớp học đẹp tạo một không khí thi đua hết sức sôi động. Phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” cũng đã được phát động trong toàn thể giáo viên và học sinh và đã tạo ra nhiều giờ học tốt trong toàn trường. Sôi nổi hơn những ngày qua, phong trào thể dục thể thao văn hóa văn nghệ được thầy cô, phụ huynh và học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Với tấm lòng biết ơn thầy cô giáo , trong những ngày này các em học sinh đang tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam .Tất cả đã tạo nên một phong trào thi đua để sự nghiệp giáo dục của toàn dân được phát triển theo đúng tinh thần của Nghị Quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam.

Có lẽ chưa bao giờ các thầy cô và trò nhà trường  đón nhận một ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 vui mừng đến thế, cái niềm vui lớn nhất không chỉ ở cở sở vật chất đầy đủ, khang trang mà điều hạnh phúc nhất đó là được sống trong một môi trường giáo dục tràn ngập sự yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhiệt tình của Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh và toàn thể nhân dân đã dành cho nhà trường. Tuy vật chất có thể chưa đáp ứng ngay được so với yêu cầu đổi mới giáo dục nhưng tài sản lớn nhất mà nhà trường đã tạo ra trong thời gian qua đó là tinh thần, là trách nhiệm và một tấm lòng hết mình vì sự nghiệp giáo dục, có được tài sản vô giá đó chúng tôi tin tưởng rằng sự nghiệp giáo dục của quê hương xã Noong Hẹt nói riêng và huyện Điện Biên nói chung còn tiến xa hơn nữa. Chính sự quan tâm chăm sóc của địa phương và đặc biệt của hội cha mẹ học sinh đã tạo cảm hứng mãnh liệt cho mỗi nhà giáo gắn bó hơn với sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 đang đến gần, trong những ngày này đến với trường THCS Noong Hẹt thật là vui . Mỗi thầy cô đều tích cực tham gia cuộc thi do nhà trường tổ chức như thi Giáo viên giỏi cấp trường để chuẩn bị cho cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Đối với các em học sinh lại có cơ hội để phát huy hết những tài năng của mình để tham gia các sân chơi như giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, giờ học tốt , trang trí lớp học đẹp. Tất cả đã tạo nên một không khí thi đua sôi nổi thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt để dành những thành tích cao nhất chào mừng 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và cũng như một món quà ý nghĩa xin được gửi tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và hội cha mẹ học sinh như một lời tri ân sâu sắc về những tình cảm của tất cả các cơ quan, ban nghành đã dành cho thầy và trò nhà trường trong thời gian qua. Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng dạy ” Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người “. Chúng ta đều đã biết ” Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai “; hạnh phúc của mỗi gia đình, sự phồn vinh của xã hội là đều trông chờ ở công học tập của các em. Vậy để giúp Trường THCS Noong Hẹt thực hiện tốt sứ mệnh trồng người thầy trò nhà trường kính mong luôn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh và toàn thể nhân dân để các em được hưởng quyền học tập trong một môi trường tốt đẹp nhất.

Nhân dịp kỉ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt nam thầy và trò trường THCS Noong Hẹt xin được chân thành cảm ơn về sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình cả về vật chất và tinh thần mà các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể trong xã, hội cha mẹ học sinh và toàn thể nhân dân đã dành cho nhà trường trong thời gian qua. Xin được gửi tới các thầy cô giáo đã nghỉ hưu lời chúc mừng sức khỏe, gia đình hạnh phúc, chúc các thầy cô giáo đang công tác có nhiều niềm vui trong sự nghiệp trồng người. Chúc sự nghiệp giáo dục của huyện Điện Biên nói chung và của xã Noong Hẹt nói riêng ngày càng phát triển.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,317
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm1,295
  • Hôm nay40
  • Tháng hiện tại1,533
  • Tổng lượt truy cập156,664
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi