Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Chủ nhật - 06/01/2019 00:00

Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh

I. Thực hiện chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực học sinh (CV 4612)

 

Thực hiện có hiệu quả việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường: Rà soát, tinh giảm, sắp xếp lại nội dung dạy học

Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học: tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường hướng dẫn học sinh tự nghiên cứu SGK để tiếp nhận và vận dụng kiến thức...

Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá:đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Tăng cường chỉ đạo, quản lý hoạt động dạy học, giáo dục: sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên “Nghiên cứu bài học”.

 

II. Phẩm chất chủ yếu cần phát triển cho học sinh

 

Yêu nước: Yêu thiên nhiên, di sản, yêu con người; tự hào và bảo vệ thiên nhiên, di sản, con người.

Nhân ái: Yêu con người, yêu cái đẹp, yêu cái thiện; tôn trọng sự khác biệt giữa con người, nền văn hóa; ghét cái xấu, cái ác; cảm thông, độ lượng; sẵn sàng học hỏi, hòa nhập và giúp đỡ mọi người.

Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chăm làm, nhiệt tình tham gia các công việc trong lớp, trường, gia đình, cộng đồng, có ý thức vượt khó trong công việc.

Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong học tập và làm việc; tôn trọng lẽ phải; lên án sự gian lận.

Trách nhiệm: Bảo vệ bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, môi trường; không đổ lỗi cho người khác.

 

III. Năng lực cốt lõi cần phát triển cho học sinh

 

 

Tự chủ và tự học: Tự lực, tự khẳng định, tự định hướng, tự hoàn thiện

Giao tiếp và hợp tác: Mục đích, nội dung, phương tiện, thái độ

Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện, giải pháp, thực thi

Năng lực ngôn ngữ: Tiếng Việt và ngoại ngữ (Đọc, Nghe, Nói, Viết)

Năng lực toán học: Kiến thức, thao tác tư duy, sử dụng công cụ

Năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội: Kiến thức, khám phá, vận dụng

Năng lực công nghệ: Thiết kế, sử dụng, giao tiếp, đánh giá

Năng lực tin học: Thiết kế, sử dụng, giao tiếp, đánh giá

Năng lực thẩm mỹ: Nhận biết, phân tích, đánh giá, tái tạo, sáng tạo

Năng lực thể chất: Kiến thức, kỹ năng, tố chất, đánh giá

 

...........

 

Chi tiết trong tệp đính kèm./

Nguồn bài viết: http://truonghocketnoi.edu.vn/tin-tuc/thuc-hien-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-theo-dinh-huong-phat-trien-nang-luc-hoc-sinh-673.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập949
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm931
  • Hôm nay59
  • Tháng hiện tại1,552
  • Tổng lượt truy cập156,683
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi